digital marketing là gì

Digital marketing là một khái niệm không còn xa lạ ở Việt Nam trong những năm gần đây, do sự bùng nổ của internet và mạng xã hội. Ngày càng nhiều cá nhân và doanh nghiệp ở Việt Nam áp dụng digital marketing một cách triệt để và mang lại những thành công vô cùng to lớn. Bạn đã hiểu đầy đủ về khái niệm digital marketing chưa?

Digital marketing là gì?

Để nắm được digital marketing là gì trước hết chúng ta tìm hiểu khái niệm về marketing, từ đó để làm rõ khái niệm về digital marketing.

Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực hiện các cuộc trao đổi nhằm thỏa màn những nhu cầu và mong muốn của con người. Cũng có thể hiểu, marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi (nguồn Giáo trình marketing căn bản của trường Đại học kinh tế).

marketing là gì

Ta có thể tóm tắt ngắn gọn: Marketing là việc khám phá nhu cầu khách hàng để đáp ứng nhu cầu đó.

Marketing được phân làm hai hình thức: Marketing truyền thống và digital marketing.

Vậy digital marketing là gì?

Digital marketing được hiểu ngắn gọn là việc sử dụng các công cụ marketing để tiếp cận khách hàng thông qua mạng internet. Có rất nhiều công cụ digital marketing hiện nay với lượng người truy cập internet ngày càng đông đảo nên vai trò và tầm quan trọng của digital marketing ngày càng được khẳng định rõ nét hơn.

Các công cụ của digital marketing hiện nay được sử dụng bao gồm:

- Website

- Mạng xã hội

- Email marketing

- SMS Marketing

- Wifi marketing

- Các diễn đàn, blog và một số hình thức ít sử dụng khác.

email marketing

Trong các hình thức digital marketing ở trên đặc biệt phải kể đến marketing qua website và các mạng xã hội là hai hình thức marketing phổ biến và mang lại hiệu quả rõ rệt nhất cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Website là công cụ không thể thiếu được đối với những cá nhân hay tổ chức bán hàng chuyên nghiệp, bởi website là nơi cung cấp thông tin uy tín và bền vững nhất của doanh nghiệp, giúp tiếp cận đến khách hàng chính thống và hiệu quả. 

Sử dụng website vào quá trình marketing đòi hỏi người quản trị website phải có những kiến thức cơ bản về SEO website. Phải biết đưa những từ khóa quan trọng về sản phẩm và dịch vụ của mình lên TOP trang đầu trong kết quả tìm kiếm của Google, Bing, Yahoo... Khi đã SEO đạt hiệu quả rồi thì sẽ mang lại một doanh số rất lớn cho cá nhân và doanh nghiệp đó.

quảng cáo google

Digital marketing qua mạng xã hội hiện nay cũng là một hình thức marketing được trú trọng hàng đầu và rất, rất nhiều người sử dụng. Mạng xã hội đang lên ngôi là một lợi thế, một miếng mồi béo bở của tất cả những ai kinh doanh, buôn bán hay làm marketing. Số lượng người sử dụng facebook và các mạng xã hội khác lên đến hàng tỷ người và thường xuyên online, thậm trí 24/24. Nắm bắt nhu cầu này, các mạng xã hội cũng không ngừng mở rộng tính năng cho phép người dùng có thể bán hàng và giới thiệu sản phẩm của mình thông qua mạng xẫ hội một cách rõ ràng. Thạm chí còn có thể nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng trong phạm vi khu vực nhất định để marketing sản phẩm và dịch vụ của mình.

 facebook marketing

Ngoài website và facebook ra chúng ta còn phải kể đến các hình thức digital marketing khác như email, SMS, wifi marketing... cũng là những công cụ marketing không kém phần hiệu quả. Biết vận dụng một cách linh hoạt và có mục đích các loại hình marketing này sẽ giúp doanh nghiệp định vị được mình trên thị trường và mang lại gái trị vô cùng to lớn.

Như vậy có thể thấy vai trò của digital marketing là vô cùng to lớn đối với các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh hiện nay, không có digital marketing chắc chắn doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại và phát triển được. Mặt khác, nếu vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo giữa digital marketing và marketing truyền thống sẽ giúp cho doanh nghiệp có những bước đột phá lớn.

digital marketing

Công ty Cổ phần truyền thông Vĩnh Phúc (TP-Marketing) là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực digital marketing, các dịch vụ của chúng tôi cung cấp gồm có:

- Thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ ở Vĩnh Phúc.

- Dịch vụ SEO Website.

- Dịch vụ quảng cáo google, facebook.
- Tư vấn các dịch vụ digital marketing khác.

Đến với chúng tôi quý khách sẽ được tư vấn các phương pháp digital marketing và marketing truyền thống hợp lý và mang lại hiệu quả cao nhất.