hướng dẫn bán hàng facebook hiệu quả

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn cách bán hàng qua facebook hiệu quả nhất, bằng việc sử dụng các công cụ sẵn có trên facebook để làm sao quảng bá sản phẩm của các bạn đến với khách hàng với lượng tiếp cận (biết đến) nhiều nhất.

Quảng cáo facebook tại Vĩnh Phúc.

Facebook hiện nay là mạng xã hội có lượng người sử dụng đông nhất trên thế giới và cả ở Việt Nam, người sử dụng facebook ngoài việc online để chat, đọc tin tức còn phục vụ nhu cầu tìm mua sản phẩm và bán hàng. Ngày càng có nhiều người sử dụng facebook để làm công cụ bán hàng, đem về nguồn lợi nhuận không nhỏ. Ở các công ty lớn hiện nay,nắm bắt xu hướng thị trường, cũng đã khai thác triệt để mạng xã hội facebook để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của Công ty.

Song phần lớn người bán hàng thường chưa khai thác triệt để các tính năng vô cùng tuyệt vời của facebook để phục vụ cho công tác bán hàng. Trong khuôn khổ bài viết này, TP-Marketing sẽ hướng dẫn các bạn những công cụ tốt nhất mà facebook cung cấp để phục vụ cho công tác bán hàng mang lại hiệu quả cao nhất.

hướng dẫn quảng cáo facebook

Theo số liệu thống kê năm 2014 có khoảng 19 triệu người ở Việt Nam sử dụng facebook, con số này còn tăng chóng mặt do sự bùng nổ của các thiết bị di động thông minh giá rẻ, ngày càng nhiều các bạn trẻ sử dụng mạng xã hội và online thường xuyên theo kiểu hội chứng "nghiện". Do đó, biết tận dụng kênh facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung trong việc bán hàng là một yếu tố tất yếu và vô cùng cần thiết đối với các sales cá nhân và doanh nghiệp nếu muốn tăng doanh số của mình.

Các công cụ sẵn có của facebook để phục vụ công tác bán hàng gồm:

1. Profile cá nhân.

profile cá nhân trong facebook

Đừng xem thường profile cá nhân, nó cũng là một công cụ đắc lực giúp bạn bán hàng miễn phí qua facebook đó. Sử dụng profile cá nhân làm sao để khai thác tối đa khả năng bán hàng của nó?

Profile cá nhân là cái tên của bạn trên facebook, nó dùng để giúp bạn phân biệt với người khác, nó cũng giống như cái tên mà bố mẹ bạn đặt cho bạn để phân biệt bạn với người khác, dùng để thể hiện cái tôi của bạn so với người khác.

Muốn bán hàng hiệu quả qua profile, trước tiên bạn hãy khai báo thật tỉ mỉ, đầy đủ các thông tin của profile cá nhân như tên, số điện thoại, địa chỉ, các mặt hàng bán và các thông tin cá nhân khác, càng tỉ mỉ càng tốt vì nó sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi mua hàng. Ngoài ra, có một số mẹo để đạt hiệu quả khi sử dung profile cá nhân để bán hàng đó là nên thiết kế ảnh sản phẩm của bạn lên trang bìa profile và ảnh đại diện để khách hàng nhìn thấy nó luôn khi mới click vào profile của bạn. Ảnh đại diện, ảnh bìa sản phẩm phải là hàng HOT, có giá, hàng Sale off đang bán chạy... để kích thích người mua hàng.

Sử dụng profile cá nhân hợp lý sẽ góp phần không nhỏ hỗ trợ công tác bán hàng của bạn. Tuy nhiên profile cá nhân có sự hạn chế đó là khi bạn post bài lên đây thì chỉ một lượng hạn chế bạn bè của bạn có thể nhìn thấy được.

2. Sử dụng fanpage để bán hàng là cái không thể thiếu được.

fanpage facebook là gì

Fanpage là facebook của doanh nghiệp, hay nói đơn giản, fanpage là môi trường của doanh nghiệp lập ra để tương tác với khách hàng.

Như vậy có thể thấy, muốn bán được hàng nhất thiết bạn phải có fanpage, bởi trên fanpage có đầy đủ tính năng để giúp bạn bán hàng một cách hiệu quả.

Các bước đẻ có thể phát triển fanpage của bạn một cách hiệu quả nhất:

+ Lập một fanpage

+ Xây dựng fanpage bằng những nội dung thật hấp dẫn để có thật nhiều người Like fanpage của bạn. Tại sao lại cần phải nhiều người like page, bởi mỗi người khi like page của bạn thì khi bạn đăng thông tin gì lên page người đó và bạn bè người đó cũng có thể thấy được (cái này là xác suất bao nhiêu phần trăm thôi nhé, vì thuật toán của facebook chỉ cho phép một phần trăm số người nhất định có thể nhìn thấy bài viết khi bạn đăng)

+ Mời bạn bè Like page của bạn: Tất cả những ai có trong danh sách bạn bè của bạn bạn đều có thể mời được người đó like fanpage của bạn bằng chức năng mời like của facebook cung cấp. Bạn hãy nhớ, mời like thật nhiều vào bởi mỗi like đều rất có giá trị.

Sau khi có một fanpage thật OK rồi bạn hãy tập trung xây dựng nội dung bán hàng cho nó, nhưng nhớ là đừng có quảng cáo quá nhiều trên page, vì khách hàng bây giờ thường bị spam quảng cáo nhiều quá nên rất dị ứng với những lời lẽ quảng cáo. Hãy xây dựng nội dung fanpage thật hay, thật ý nghĩa để ai cũng muốn ghé thăm fanpage của bạn thu thập những thông tin cần thiết. Còn chỉ xen lẫn giữa nó là những bài quảng cáo.

Một chức năng không thể thiếu được đối với người bán hàng trên fanpage đó là quảng cáo fanpage (facebook ads), chỉ có fanpage mới cho bạn chức năng này. Kiến thức về quảng cáo fanpage chúng tôi sẽ có một bài riêng phân tích và hướng dẫn cho các bạn một cách tỷ mỷ nhất.

Muốn tiếp cận được nhiều khách hàng, bán hàng tốt nhất thì bạn phải chạy quảng cáo trả phí (facebook ads), vì nó cho phép bạn tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng theo vị trí và sở thích nhất định. Điều quan trọng chỉ là bạn phải biết chạy quảng cáo sao cho chi phí bỏ ra là nhỏ nhất.

3. Tận dụng group để gia tăng doanh số

group trong facebook

Group do facebook cho phép người dùng lập ra để chia sẻ thông tin, kiến thức giữa 1 nhóm người, group của facebook không hạn chế số lượng thành viên. Khi bạn vào group rồi thì tùy thuộc vào người quản trị của group sẽ settup cho phép các thành viên có những quyền đăng bài, viết bài với nội dung như thế nào trong group. Hiện nay các group gần như đều được lập ra với mục đích bán hàng là chính.

Khi bạn là thành viên của group rồi bạn có quyền đăng bài quảng cáo sản phẩm của bạn trong đó và tìm kiếm những sản phẩm người khác đăng bán trên cùng group.

Mẹo để có thể bán hàng trên group hiệu quả:

- Hãy tham gia thật nhiều group, vì mỗi group bạn đều có thể đăng bán các mặt hàng của mình trên đó được.

- Nên xây dựng một group cho riêng mình định vị thành viên là một nhóm người nào đó trong phạm vi khu vực có thể là khách hàng tiềm năng của mình. VD bạn muốn bán quàn áo ở Vĩnh Phúc online thì bạn chỉ nên kết nạp những thành viên khu vực Vĩnh Phúc và các tỉnh gần đó.

- Tận dụng cá tính năng sẵn có của group để gia tăng hiệu quả bán hàng cho bạn

4. Các Event cũng là một các bán hàng không hề kém
event trong facebook

Facebook cũng cung cấp cho người dùng tính năng tạo các sự kiện (event) nhằm kêu gọi cộng đồng bạn bè  tham gia một sự kiện trong một khoảng thời gian nhất định. Tính năng này có lợi gì cho bạn?

Tính năng event cũng tương tự như khi bạn cho một chương trình khuyến mại (promotion) vậy, bạn sử dụng event để tạo một đợt kích cầu mua hàng của bạn. Điều này đỏi hỏi bạn phải thực sự chăm chút cho fanpage của bạn để có có uy tín, khi đó bạn tạo sự kiện thì mới có đông đảo thành viên hưởng ứng sự kiện của bạn.

Nói tóm lại, để bán hàng tốt bạn vẫn cần phải dồn tâm huyết xây dựng profile và fanpage của bạn, quan trọng nhất vẫn là fanpage, bạn có dồn tâm sức vào nó và thường xuyên làm mới nó thì việc bán hàng của bạn mới mong mang lại hiệu quả được. Và hãy nhớ một điều rằng, chẳng có gì là tự nhiên có được, mà đều phải đổ bằng mồ hôi, công sức, phải có sự kiên trì, bền bỉ thì mới thành công được. Đối thủ của bạn có 50% sự kiên trì thì bạn phải có đến 99% sự kiên trì thì bạn mới vượt qua đối thủ được.

5. Một số thủ thuật cho bán hàng qua facebook

+ Sử dụng hình ảnh là chính

ảnh yoga đẹp

Hình ảnh là yếu tố đầu tiên để thu hút sự chú ý của khách hàng, bạn có biết hình ảnh có giá trị tốt gấp 200% lần so với content hay không? Vì vậy hãy dùng hình ảnh để nói lên điều bạn muốn nói thay vì sử dụng text. Hoặc ít nhất thì bạn hãy dùng hình ảnh để thu hút khách hàng ngay từ đầu, làm sao cho khi khách hàng chỉ cần nhìn thấy hình ảnh thôi đã muốn click vào bài viết để xem nội dung bên trong có gì rồi. Muốn vậy bạn phải biết chọn hình ảnh sao cho bắt mắt, hoặc nếu tốt hơn nữa thì bạn phải biết thiết kế ra những hình ảnh bắt mắt bằng các phần mềm thiết kế như corol, AI, Photoshop.

+ Video - hãy dùng ngày càng nhiều nhé

Video hiện nay đang lên ngôi, bởi thực sự cho thấy 90% người dùng sẽ dừng lại và để ý đến 1 video khi nó xuất hiện trước mặt, mặc dù có xem hay không nhưng họ vẫn để ý đến nó hơn so với hình ảnh và text. Chính vì vậy hãy tận dụng yếu tố này, nếu bạn tự tay biên taaoj được những video chất lượng thì càng tốt, bởi nó là video thực của bạn.

+ Content vẫn luôn là số 1

Và hãy nhơ rằng, dù thế nào thì cuối cùng content vẫn là vua, nội dung hay, hấp dẫn sẽ quấn hút khách hàng và giữ chân họ, mang họ đến nhiều lần khác nữa.

+ Đừng hy vọng nhiều vào các tools hack và mua Like

Nếu bạn có ý định mua like cho fanpage của bạn thì tôi khuyên bạn hãy dừng những ý nghĩ đó lại, vì vào một ngày đẹp trời nào đó, tự nhiên bạn sẽ thấy facebook gửi cho bạn một tin nhắn rất dễ thương "fanpage của bạn đã bị khóa chức năng post bài vì nghi ngờ có gian lận". Hãy xây dựng từng like thật một cho mình, vì mỗi một like thật có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, và hơn tất cả, nó là "hàng thật".

Và cũng đừng hy vọng nhiều vào các tools, nó chỉ giúp bạn một chút xíu trước mắt thôi, hiệu quả của nó thì chẳng có gì để đối chứng cả.

 Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn nữa về facebook để phục vụ cho bán hàng, hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty Cổ phần truyền thông Vĩnh Phúc chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo facebook và google ads. Ngoài ra, chúng tôi còn có các dịch vụ khác như:

- Thiết kế website chuyên nghiệp giá rẻ ở Vĩnh Phúc

- Tổ chức sự kiện, múa lân, sư, rồng

- Thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, cardvisit, catalogue...

TP-Marketing, 32A, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. ĐT: 0967.046.777- 0916.234.336