Múa Lân ở Vĩnh Yên

Múa lân, sư, rồng là một trong những nghệ thuật có từ ngày xưa xuất phát từ Trung Quốc, du nhập vào Việt Nam. Nghệ thuật múa lân, sư, rồng ngày xưa thường chỉ có vào ngày Tết cổ truyền của dân tộc, song theo dòng thời gian, múa lân, sư, rồng hiện nay được sử dụng trong tất cả các ngày lễ, và được sử dụng nhiều nhất vào tết trung thu của các cháu thiếu niên nhi đồng.

Múa lân, sư, rồng theo đúng nghi lễ ở Vĩnh Phúc.

Múa Lân ở Vĩnh Phúc

Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa từ rất lâu rồi, dưới đáy biển sâu có một con quái vật ngự trị (con Lân), một ngày nọ, nó lên trên cạn và tàn phá các sinh vật, con quái vật này ngày càng hung dữ, phá hoại cây cối, giết chết nhiều sinh linh vô tội. Thấy vậy Đức Di Lặc đã hóa thân thành Ông Địa (có khuôn mặt tươi cười, đầu hói) từ trên núi xuống, lừa cho con Lân này ăn một loại thảo dược, sau khi ăn xong con Lân đã bị thuần phục, trở thành lành tính, không gây hại nữa. Sau đó Ông Địa đã đưa con Lân lên trên núi, cứ ngày Tết cổ truyền đến, ông lại đưa Lân xuống cùng mình, đi tất cả các nhà dân để chúc phúc lành và ban lại thật nhiều may mắn cho dân gian. Cứ nhà nào ngày lễ, tết mà được Ông Địa và Lân đến thăm thì năm đó sẽ gặp nhiều may mắn, khỏe mạnh, ăn nên làm ra, buôn bán lời lãi, con cháu đuề huề, tài lộc đến nhiều...

Múa Lân Vĩnh yên

Ở các gia đình có điều kiện ngày xưa còn cho tiền và một số đồ vào trong một cái túi, buộc treo lên cao để cho Lân trèo lên lấy, đây cũng là phần thưởng cho Lân đã đến nhà và chúc phúc cho gia đình họ.

Ngày nay, múa Lân, Sư, Rồng được tổ chức rất nhiều trong các dịp lễ tết, nhiều nhất là vào rằm tháng 8(Tết Trung thu cho trẻ em) không thể thiếu được màn múa Lân, Sư, Rồng để tạo niềm vui cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Ngoài ra, múa Lân, Sư, rồng còn được tổ chức vào các dịp khác nhau như khai trương, động thổ, cưới hỏi, đầy tháng, mừng thọ, tân gia... nó trở thành hoạt động không thể thiếu được trong những ngày vui của gia chủ.

Múa lân Vĩnh Phúc

Trong múa Lân thường có các nhân vật đó là:

- Con Lân (rồng, sư tử) được kết bằng các vật liệu như mây, tre, nhựa... và trang trí bộ lông vũ thật lộng lẫy, bắt mắt, hình dáng gợi đến linh vật hùng dũng, tôn nghiêm.

- Ông Địa có đầu hói, tay cầm chiếc quạt phe phẩy và miệng lúc nào cũng tươi cười. Ông Địa đại diện cho sự hiền từ, thường xuyên quạt mát cho Lân, vuốt ve con Lân.

- Đội đánh trống, chiêng... đây là đội hình phụ diễn cùng Lân, tạo nên không khí vui tươi, rộn rã trong bài múa.

Múa lân mừng khai trương ở Vĩnh Phúc

Múa Lân là một nghi lễ hết sức tôn nghiêm, người múa Lân phải nắm được tất cả các nghi lễ của bài múa để buổi lễ diễn ra đúng phong tục. Ngày nay, có nhiều đội múa Lân tự phát, chỉ biết sử dụng những động tác đơn giản và không nắm được nghi lễ đầy đủ của buổi múa Lân, do đó không thể Tổ chức được những buổi múa Lân chuyên nghiệp và làm hài lòng gia chủ.

Do đó, trong những sự kiện lớn, thường các gia chủ đòi hỏi rất cao về kiến thức múa Lân của đội múa, múa đúng bài, từ việc cúng tế, dâng lễ... Công ty Cổ phần truyền thông Vĩnh Phúc chúng tôi có một đội múa Lân chuyên nghiệp với hơn 30 thành viên, chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ múa Lân, Rồng, Sư tử ở khắp các tỉnh thành khu vực phía Bắc, hàng năm chúng tôi đã tổ chức múa cho hàng trăm đơn vị trong các dịp lễ, tết, khai trương, mừng thọ, đám cưới... Với đội Lân, Rồng, Sư tử đông đảo, chúng tôi sẽ đáp ứng được cho khách hàng tổ chức các sự kiện từ bé đên siêu lớn. Các đối tác lớn của chúng tôi đã thực hiện như VNPT, Trần Anh, Mediamart, Thế giới di động, Các ngân hàng, showroom...luôn hài lòng về chất lượng của dịch vụ.

Múa lân Vĩnh yên

Các dịch vụ của chúng tôi cung cấp gồm có:

- Múa Lân ở Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.

- Múa lân sư tử ở Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.

- Múa Rồng ở Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.

Chúng tôi tự hào có đội ngũ rồng đẹp và dài nhất, với các rồng sư được huấn luyện ký lưỡng, có thể thực hiện được các động tác rất khó đáp ứng được sự hài lòng của tất cả mọi khách hàng.

Lân Vĩnh Phúc

Một số ảnh hoạt động của Công ty chúng tôi trên địa bàn Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Hà Nội.

Múa Lân ở Vĩnh Phúc

Chúng tôi còn có đội trống được huấn luyện kỹ lưỡng, chuyên nghiệp, thường xuyên tham gia vào các dịp lễ hội lớn của các địa phương.

Ngoài ra, công ty chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác như:

- Tổ chức sự kiện, hội thảo

- Cung cấp chuyên gia thuyết trình

- Thiết kế website

- Quảng cáo google, fcebook, SEO website

Vá các dịch vụ khác.

Đến với TP-Marketing chắc chắn quý khách hàng sẽ hài lòng về sản phẩm và dịch vụ.

Công ty Cổ phần truyền thông Vĩnh Phúc - 32A, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc . ĐT: 0967.046.777 - 0916.234.336