cách bán hàng qua fanpage

Bán hàng qua fanpage.

Bán hàng qua fanapge đã không còn xa lạ, nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, có hàng triệu người sử dụng facebook và thường xuyên online bằng máy tính, ipad hay smartphone vào mọi lúc, mọi nơi. Do đó, kênh facebook hiện tại đang được đánh giá là kênh bán hàng vô cùng hiệu quả với hàng tỷ giao dịch mỗi ngày.

Xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả ở Vĩnh Phúc.

Thiết kế website giá rẻ ở Vĩnh Phúc.

Tư vấn marketing online ở Vĩnh Phúc.

Thiết kế đồ họa ở Vĩnh Phúc.

Vai trò và tầm quan trọng của fanpage đối với bán hàng online vô cùng lớn như vậy, bạn đã thử chưa? Hay bạn đã nắm được các thủ thuật để bán hàng qua kênh này một cách hiệu quả chưa?

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thêm một số thủ thuật nhằm tăng hiệu quả bán hàng qua fanpage cá nhân hay doanh nghiệp.

bán hàng qua fanpage hiệu quả

Hàng triệu người bán hàng fanpage.

Trước hết chúng ta cần nêu lại khái niệm về fanpage: Fanpage là một trang của doanh nghiệp (đây là theo định nghĩa nhé bạn), do cá nhân hoặc tổ chức quản lý, nó được xây dựng với mục đích thuận tiện cho việc quảng bá cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hay bán hàng, trưng bày sản phẩm trên đây. Do đó, kếu cấu của fanpage rất phù hợp cho mục đích bán hàng, trưng bày sản phẩm và tạo sự lan tỏa (quảng cáo) đến nhiều người.

Fanpage khác rất nhiều so với profile cá nhân, dĩ nhiên, bạn muốn lập được fanpage thì bạn phải có profile cá nhân. Profile cá nhân là cái riêng của mỗi người, nếu đem ra so sánh thì profile cá nhân chính là ông chủ doanh nghiệp, ông chủ doanh nghiệp này lập nên 1 hoặc một số fanpage cũng giống như lập ra 1 hoặc một số doanh nghiệp. Fanpage phát triển đến đâu là do profile có dốc sức vào nó không, có xây dựng nó không, điều này cũng giống như xây dựng doanh nghiệp vậy. Dĩ nhiên, 1 fanpage có thể do nhiều cá nhân phụ trách, nó giống doanh nghiệp cổ phần vậy, có rất nhiều cổ đông.

Vậy xây dựng fanpage có quan trọng không?

Vô cùng quan trọng đối với các daonh nghiệp bán hàng hay dịch vụ, và cũng rất quan trọng đối với những ai bán hàng thông qua facebook.

cửa hàng fanpage

Gian hàng facebook

Phân loại fanpage:

Tùy theo mục đích làm fanpage để làm gì mà có thể phân loại fanpage gồm: 

+ Fanpage để PR cá nhân: đây là loại fanpage cá nhân thường được lập để xây dựng thương hiệu cá nhân. Một số nhân vật nổi tiếng thường xây dựng fanpage cá nhân của mình để PR, các fanpage này thường có lượng Fan vô cùng lớn vì tầm ảnh hưởng của cá nhân đó. Ví dụ fanpage của Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Quách Tuấn Khanh...

+ Fanpage cộng đồng: Những fanpage này của các tổ chức, cá nhân xây dựng vì những mục tiêu cộng đồng, phi lợi nhuận, chia sẻ những bí quyết hay, những kiến thức về cuộc sống, xã hội, những việc làm từ thiện, những hình ảnh đẹp...

+ Fanpage bán hàng (của doanh nghiệp hay cá nhân vì mục đích bán hàng): Đây là loại fanpage chiếm số lượng tương đối nhiều hiện nay, do các cá nhân hay tổ chức xây dựng nhằm mục đích bán hàng là chính, hoặc post nội dung mặc dù mang tính cộng đồng nhưng mục đích xâu xa vẫn là để bán hàng.

+ Fanpage dùng cho giải trí: Đây là loại fanpage cũng chiếm lượng tương đối lớn do giới trẻ là đối tượng chủ yếu sử dụng facebook, do đó có khuynh hướng giải trí tương đối cao.

bán hàng qua fanpage

Phân loại fanpage.

Các bước để xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả.

1. Lập một cái tên đúng với mục đích xây dựng fanpage của mình.

Tên của fanpage là yếu tố đầu tiên và vô cùng quan trọng phải cân nhắc ngay từ khi lập fanpage, cái tên quyết định tương đối nhiều đến hiệu quả của fanpage lập ra và sức hút của nó đối với cộng đồng. Tuy nhiên facebook cũng cung cấp cho khách hàng một giải pháp vô cùng tuyệt vời đó là bạn có thể đổi tên của fanpage cứ sau mỗi 90 ngày sử dụng, vì vậy, bạn có thể tha hồ mà thay đổi tên. Tính năng này cũng là kẽ hở để chúng ta có thể lách tạo cho mình một fanpage thực sự hiệu quả.

Ví dụ như ban đầu khi mới lập fanpage, do là page mới nên độ tương tác có thể chưa cao, bạn có thể lập một cái tên thật kêu để lôi cuốn mọi người like đã, có người còn bắt trước người nổi tiếng để câu like, sau khi có một lượng like lớn rồi ta đổi tên khác theo tên bán hàng của mình là xong. Như vậy là ta đã có một fanpge chất lượng rồi.

2. Xác định content là yếu tố quan trọng nhất.

Nói gì thì nói content trong fanpage vẫn luôn là vua, content tốt mới lôi cuốn khách hàng và người xem được, content tốt còn tạo được hiệu ứng, bới cơ chế lan tỏa của facebook là theo dạng chuỗi, giống như bán hàng đa cấp vậy, một người like sẽ tạo hiệu ứng theo hàng trục, thậm trí hàng trăm người khác sẽ like theo, điều này hết sức tuyệt vời khi bạn có một content fanpage tốt.

 bán hàng fanpage

Content facebook tốt.

Các lưu ý khi xây dựng content cho fanpage:

- Content hấp dẫn.

- Hạn chế quảng cáo quá nhiều trên fanpage.

- Lấy content để tạo sự lan tỏa cho cộng đồng.

- Thỉnh thoảng lồng ghép quảng cáo bán hàng.

- Dẫn dắt khách hàng đến sản phẩm bằng các bài viết về tác dụng của sản phẩm chứ không phải quảng cáo sản phẩm.

3. Sử dụng các biện pháp để tăng Like cho fanpage.

Đối với Fanpage Like là vấn đề sống còn, like là thông số thể hiện của hiệu quả fanpage, fanpage có lượng like càng lớn thì độ tương tác càng cao và càng được facebook đánh giá cao. Like càng lớn sẽ có rất nhiều tác dụng đối với fanpage.

Một số chú ý để tạo và tăng lượng like cho fanpage của bạn:

- Mời bạn bè like page: Đây là công việc nhất thiết phải làm khi xây dựng fanpage, hãy mời bạn bè like page của bạn bằng mọi cách, nó vô cùng quý giá đối với fanpage đó.

- Dùng các chiêu để câu like.

- Chú ý câu like chất lượng, like thật và like theo địa phương cần quảng cáo bán sản phẩm.

- Tối kỵ việc mua like: Facebook ngày càng kiểm soát nghiêm ngặt vấn đề này, nên nếu có ý định đó thì bạn hay ngay lập tức bỏ đi nhé, vì nếu không trước sau gì fanpage của bạn cũng sẽ bị khóa.

- Không trao đổi sub, trao đổi like giữa các hội nhóm.

like fanpge

Like rất quan trọng.

4. Đưa hình ảnh và video vào nội dung fanpage là chủ yếu.

- Hình ảnh có sức thu hút hơn text gấp 60.000 lần.

Hãy sử dụng thật nhiều hình ảnh, và nhớ một điều nên lấy hình ảnh thật, một hình ảnh đẹp trên mạng lấy về chất lượng chỉ bằng một phần so với những hình ảnh thật về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

- Video có sức hút hơn text gấp 280.000 lần.

Video có sức lan tỏa vô cùng lớn, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi cùng một nội dung bạn đăng 2 bài, 1 bài có video và một bài có hình ảnh, bài có video của bạn có lượng tương tác thậm chí gấp mấy chục lần đến mấy trăm lần hình ảnh.

5. Quảng cáo facebook ads là đòn quyết định để bán hàng.

- Chỉ có quảng cáo trả phí mới giúp bạn tiếp cận đến đúng khách hàng tiềm năng được.

- Nghiên cứu để chi phí chạy quảng cáo là thấp nhất.

- Chạy quảng cáo bằng hình ảnh rẻ hơn text gấp vài chục lần, video rẻ hơn text không gấp vài trăm lần.

Hãy nhớ rằng, quảng cáo facebook vẫn là đòn quyết định và hiệu quả nhất để gia tăng doanh số bán hàng, vì không ngẫu nhiên facebook lại cho bạn free quá nhiều thứ như vậy, những thứ free luôn bị hạn chế rất nhiều tính  năng, và khi bạn chấp nhận bỏ ra một khoản chi phí cho facebook thì hiệu quả sẽ khác hoàn toàn. Vậy, quan trọng nhất là bạn phải biết tối ưu để chi phí quảng cáo bỏ ra là ít nhất.

Công ty Cổ phần truyền thông Vĩnh Phúc chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo, marketing qua facebook và google, đến với chúng tôi quý khách hàng sẽ được tư vấn những giải pháp marketing online với chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất.